Bí quyết nghe nhạc hay hơn qua tai nghe

Bí quyết nghe nhạc hay hơn qua tai nghe

Âm nhạc là điều tuyệt vời mà cuộc sống ban tặng. Để những bài hát được truyền tải hay hơn mời bạn xem những bí quyết nghe nhạc hay hơn qua tai nghe.

1. Burn in

Bất kì một tai nghe nào khi mới mua về sẽ không thể cho chất lượng âm thanh tốt nhất khi nghe lần đầu. Dù là tai nghe Beats hay bất kì tai nghe đắt tiền nào cũng cần phải được Burn in để cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Để một tai nghe có thể cho chất âm mượt mà nhất, bạn nên burn in tai nghe khoảng 100 giờ. Bạn có thể burn in bằng cách tự nhiên và đơn giản nhất là nghe nhạc. Khi bạn nghe được 100 giờ thì bạn sẽ cảm thấy chất lượng âm thanh được cải thiện rất nhiều.

2. Đeo tai nghe đúng cách

Đeo tai nghe không đúng cách sẽ không cho chất lượng âm thanh tốt nhất, làm âm thanh bị lọt ra ngoài nhiều chẳng hạn. Đối với tai nghe nhét tai, bạn nên nhét tai nghe sát vào bên trong lỗ tai. Đối với tai nghe chụp đầu, bạn hãy đeo sao cho tai nghe ôm sát vành tai. Làm vậy, bạn sẽ cảm nhận được độ chi tiết, nghe rõ từng âm sắc và độ lớn cũng to hơn.

3. Thay mút tai nghe

Đối với những tai nghe beats không dây nhét thì cặp mút đóng vai trò rất quan trọng bởi nếu cặp mút không vừa sẽ đem lại cảm giác khó chịu cho người đeo, chất lượng âm thanh giảm sút. Hãy thay những cặp bằng silicone hoặc sử dụng mút tai bọt biển để tái tạo âm thanh chi tiết hơn, cách âm tốt hơn. Nên chọn các nút nhét tai vừa kích cỡ tai mình, không nên chọn quá lớn hoặc quá bé.

4. Đổi dây dẫn tín hiệu

Đối với các tai nghe có dây dẫn tín hiệu có thể tháo rời, để có chất âm tốt hơn, bạn hãy thay bằng những dây dẫn khác như dây dẫn bằng đồng pha bạc hoặc dây bạc nguyên chất, bạn sẽ cảm nhận được tiếng bass tròn và đẹp hơn, âm thanh tươi mát hơn. Còn nếu bạn muốn âm thanh cân bằng, dải âm trầm mạnh hơn thì hãy chọn dây được làm từ đồng.

5. Chọn nguồn nhạc chất lượng tốt

Nếu bạn có thiết bị phát nhạc tốt nhưng lại thiếu đi nguồn nhạc chất lượng cao thì cũng không thể phát huy được hết hiệu quả của nó. Do đó, để trải nghiệm âm nhạc một cách trọn vẹn nhất, hãy đầu tư thêm cả nguồn nhạc. Các file nhạc chất lượng cao có định dạng: FLAC, WAV, DSD,…

6. Sử dụng Headphone Amplier

Việc sử dụng một thiết bị tăng âm (Headphone Amplier) sẽ giúp tai nghe giải quyết được nhiều vấn đề như công suất đầu ra nhỏ, cải thiện các dải âm tầng,… cho trải nghiệm âm nhạc hay hơn.

7. Tăng cường chất lượng nguồn phát

Đối với các phần mềm có thể giải mã được các định dạng nhạc chất lượng cao như FLAC, DSD,… sẽ có chất lượng âm tốt hơn nhiều. Đối với máy tính, bạn có thể sử dụng Foobar dành cho máy Windows và phần mềm VOX dành cho máy Mac.

Với thiết bị di động, bạn có thể sử dụng Poweramp Music Player để cho chất lượng âm thanh tốt hơn.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn cải thiện chất lượng âm thanh khi nghe qua tai nghe. Chúc bạn có những giây phút nghe nhạc thật thư giãn! xem link : tai nghe beats cũ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *